കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി.യുടെ ശമ്പള വിതരണത്തിനും പെൻഷനുമുള്ള 1000 കോടി രൂപയുടെ സർക്കാർ സഹായം സംസ്ഥാന ബജറ്റിൽ പരാമർശിച്ചില്ലെന്നതിൽ സ്ഥാപനത്തിന് ആശങ്കയുണ്ട്. പെൻഷൻ ബാധ്യത സർക്കാർ നേരിട്ട് ഏറ്റെടുത്തിട്ടില്ലെങ്കിലും ഇക്കാര്യത്തിൽ സാമ്പത്തിക സഹായം നൽകുന്നതാണ് പതിവ്. പ്രതിമാസം 80 കോടി രൂപ പെൻഷനായി ചെലവാകുമ്പോഴും, ഈ തുക സംബന്ധിച്ച് ബജറ്റിൽ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടില്ല.

വയനാട്ടിലെ വാർത്തകൾ തൽസമയം അറിയാൻ വാട്സ്ആപ്പ് ഗ്രൂപ്പിൽ ജോയിൻ ചെയ്യുകhttps://chat.whatsapp.com/He6GJaaXJApLFGlSb9knVc
സഹായധനം ഗഡുക്കളായി കൈമാറുകയും തികയാതെ വന്നാൽ വായ്പയായി അധിക തുക അനുവദിക്കുകയുമാണ് പതിവ്. എന്നാൽ, ഇത്തവണ ഈ ഘടകങ്ങൾക്കൊന്നും സ്പഷ്ടതയില്ല. പുതിയ ബസുകൾ വാങ്ങാൻ 107 കോടി രൂപയും നവീകരണത്തിനും ഇ-ഗവേണൻസിനുമായി 50.7 കോടി രൂപയുമാണ് അനുവദിച്ചിട്ടുള്ളത്, എന്നാൽ ഈ ഫണ്ട് മറ്റൊരൊന്നിനും വിനിയോഗിക്കാൻ സാധിക്കില്ല.
സ്ഥാപനത്തിന്റെ പുനരുദ്ധാരണത്തിന് അനുവദിച്ച തുക ശമ്പളവും പെൻഷനും നൽകാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനെ ധനവകുപ്പ് എതിർക്കുന്നു. പൊതുമേഖലാ സ്ഥാപനമായ കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി.യ്ക്ക് തുടർച്ചയായി സാമ്പത്തിക സഹായം നൽകാൻ കഴിയില്ലെന്നും വരുമാനം വർധിപ്പിക്കാനുള്ള നടപടികൾ സ്വീകരിക്കണമെന്ന് ധനവകുപ്പ് നിർദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്. ധനാഭ്യർഥന ചർച്ചയിൽ സർക്കാരിന്റെ നിലപാട് വ്യക്തമാകുമെന്ന പ്രതീക്ഷയിലാണ് കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി. നിലവിൽ മറ്റൊരു ആശ്വാസം സർക്കാർ വായ്പയാണ്. മുൻവർഷങ്ങളിൽ 1200 കോടി രൂപവരെ വായ്പയായി അനുവദിച്ചിട്ടുള്ളതായും 2021-22ൽ 2037 കോടി രൂപയും 2023-24ൽ 2065.56 കോടി രൂപയും സർക്കാർ ചെലവഴിച്ചതായും റിപ്പോർട്ടുകൾ വ്യക്തമാക്കുന്നു.
2016 മുതൽ 11,787.8 കോടി രൂപ സർക്കാർ സഹായമായി നൽകിയിട്ടും കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി. കടക്കെണിയിൽ നിന്ന് കരകയറാത്തത് ധനവകുപ്പ് ഗുരുതരമായി കാണുന്നു. പുതിയ സാമ്പത്തിക പിന്തുണയില്ലാത്ത സാഹചര്യത്തിൽ സ്ഥാപനം നേരിടേണ്ടി വരുന്ന പ്രതിസന്ധി അതീവഗുരുതരമാണ്.