നാനൂറിലേറെ ജീവനുകളെടുത്ത ദുരന്തത്തിന്റെ ആഘാതം മാറും മുൻപേ വയനാട്ടിൽ പുതിയ തുരങ്കപ്പാത നിർമിക്കാൻ സർക്കാർ നീക്കം. മലവാതാകയെ തുരന്ന് നിർമിക്കാനൊരുങ്ങുന്ന ഈ തുരങ്കപാത, ചുരംപാതയ്ക്ക് ബദലായാണ് ഉയർത്തുന്നത്. അതിനായി പരിസ്ഥിതി ആഘാത സമിതിയുടെ അനുമതിയും ലഭിച്ചു.

വയനാട്ടിലെ വാർത്തകൾ തൽസമയം അറിയാൻ വാട്സ്ആപ്പ് ഗ്രൂപ്പിൽ ജോയിൻ ചെയ്യുകhttps://chat.whatsapp.com/He6GJaaXJApLFGlSb9knVc
തുരങ്കപാത ആനക്കാംപൊയിലിൽ നിന്ന് ആരംഭിച്ച് വയനാട്ടിലെ കള്ളാടിയിലാണ് അവസാനിക്കുക. 8.735 കിലോമീറ്റർ ദൂരത്തിലുള്ള ഈ പാത കേരളത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ തുരങ്കപാതയാകും. താമരശേരി ചുരം ഒഴിവാക്കാതെ വയനാട്ടിലെത്താനുള്ള ഗതാഗതം സുഗമമാക്കുക എന്നതാണ് ഇതിന്റെ ലക്ഷ്യം.
പദ്ധതി നടപ്പാക്കുന്നതിനായി 2134 കോടി രൂപയുടെ കിഫ്ബി ധനാനുമതി ലഭിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഉരുള്പൊട്ടലുണ്ടായ പ്രദേശത്താണ് തുരങ്കം നിർമിക്കുന്നതെന്നതും അതിനെതിരെ പരിസ്ഥിതി സംഘടനകൾ നേരത്തെ പ്രതിഷേധം ഉയർത്തിയതുമാണ്. മലവാതാകയെ തുരന്നാൽ അതിന്റെ ആഘാതം ചുറ്റുമുള്ള പ്രദേശങ്ങളിലേക്ക് വ്യാപിക്കുമെന്ന മുന്നറിയിപ്പുണ്ട്.
പരിസ്ഥിതി സമിതിയുടെ നിർദ്ദേശപ്രകാരം നിർമാണപ്രവർത്തനം അതീവ ജാഗ്രതയോടെയായിരിക്കണമെന്ന സർക്കാരിന്റെ നിലപാടാണ്. കനത്ത മഴയെ തുടർന്ന് അപകടസാധ്യത കണക്കിലെടുത്ത്, മുൻകരുതലുകൾ ഒരുക്കണമെന്നും നിർദേശങ്ങളുണ്ട്.
അതേസമയം, ഹൈക്കോടതി നേരത്തേ തുരങ്കപാത നിർമാണം സംബന്ധിച്ച് ആശങ്ക പ്രകടിപ്പിച്ചിരുന്നു. നിർമാണം ആരംഭിച്ചാൽ മൂന്നു വർഷത്തിനുള്ളിൽ പൂർത്തിയാക്കാനാണ് സർക്കാരിന്റെ പദ്ധതി. പക്ഷേ, അതിന്റെ ഫലപ്രാപ്തിയും മലവാതാകയ്ക്ക് ഉണ്ടാകുന്ന ദോഷവും കൂടുതൽ പഠിക്കണമെന്ന ആവശ്യമുയരുന്നുണ്ട്.