പത്തുവർഷം പഴക്കമുള്ള ബസുകൾ വരെ ഓപ്പറേറ്റ് ചെയ്യേണ്ടി വന്ന കടുത്ത പ്രതിസന്ധിക്കിടയിൽ, കെഎസ്ആർടിസിക്ക് ആറെണ്ണം കാത്തിരുന്ന പുതുമയെത്തി. 2018-ൽ 100 ഡീസൽ ബസുകൾ വാങ്ങിയശേഷം ആദ്യമായാണ് സംസ്ഥാന സര്ക്കാരിന്റെ കീഴിലുള്ള കെഎസ്ആർടിസിക്ക് വീണ്ടും പുതിയ ബസുകൾ ലഭിക്കുന്നത്.
*വയനാട്ടിലെ വാർത്തകൾ തൽസമയം അറിയാൻ വാട്സ്ആപ്പ് ചാനലിൽ ജോയിൻ ചെയ്യുക*https://chat.whatsapp.com/JKfKreIIgreL25FBiuVoL0
ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സില് നിന്നുള്ള രണ്ട് പുതിയ ബസുകൾ – ഒരേ സമയം സൂപ്പർ ഫാസ്റ്റും ഫാസ്റ്റ് പാസഞ്ചറും – കെഎസ്ആർടിസിക്ക് കൈമാറിയതായി അധികൃതർ അറിയിച്ചു. 80 ടാറ്റാ ബസുകൾ വാങ്ങുന്നതിനുള്ള പദ്ധതിയിൽ ആദ്യഘട്ടമായാണ് ഈ കൈമാറ്റം. ബാക്കിയുള്ള ബസുകൾ ജൂലൈയിൽ എത്തുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷ. മൊത്തം 143 ബസുകൾ വാങ്ങാനാണ് പദ്ധതി, ഇതിൽ 106 ബസുകൾ ഉപകമ്ബനിയായ സ്വിഫ്റ്റ് ഓപ്പറേറ്റ് ചെയ്യും. അശോക് ലെയ്ലൻഡ്, ഐഷർ മുതലായവയില്നിന്നുമാണ് മറ്റു ബസുകൾ എത്തുക.ബസുകള് വാങ്ങാന് ഈ സാമ്പത്തികവർഷത്തെ ബജറ്റില് 107 കോടി രൂപ മാറ്റിവെച്ചതിൽ ആദ്യഘട്ടമായി 63 കോടി രൂപയാണ് അനുവദിച്ചത്. എന്നാൽ രണ്ടാം പിണറായി സർക്കാരിന്റെ കാലയളവിൽ കെഎസ്ആർടിസിക്ക് 6401 കോടി രൂപ സർക്കാർ സഹായധനമായി നൽകിയെങ്കിലും, ഇതിൽ ബസ് വാങ്ങാൻ ഉപയോഗിച്ചത് 150 കോടി രൂപ മാത്രമാണ്.434 ബസുകൾക്കായുള്ള വകുപ്പുതല ധനസഹായത്തിന് പുറമേ, സ്മാർട്ട് സിറ്റി ഫണ്ടും സ്വിഫ്റ്റ് പ്രോജക്റ്റ് വഴി വിനിയോഗിച്ചിരുന്നു. എന്നാൽ കേന്ദ്രം വാഗ്ദാനം ചെയ്ത ഇ-ബസുകൾ സ്വീകരിക്കാൻ കെഎസ്ആർടിസി താത്പര്യം കാണിച്ചില്ലെന്ന് റിപ്പോർട്ടുണ്ട്.പുതിയ ബസുകളുടെ അഭാവം മൂലം കെഎസ്ആർടിസി ഇപ്പോഴും പഴയ ബസുകൾ ആശ്രയിക്കുന്ന സാഹചര്യമാണ് നിലനിൽക്കുന്നത്. 15 വർഷം പിന്നിട്ടതിനാൽ രജിസ്ട്രേഷൻ റദ്ദാക്കിയ 1194 ബസുകൾ അടക്കം ഇപ്പോഴും ഓപ്പറേഷനിലാണ്. അടുത്ത 11 മാസത്തിനുള്ളിൽ പകുതി ബസുകളുടെ സേവനാവധി അവസാനിക്കും.പുതിയ ബസുകളുടെ വരവോടെ കെഎസ്ആർടിസിക്ക് നിലനിൽപിന് ആശ്വാസമേകാനാകുമോ എന്നതിലാണ് പൊതുജനശ്രദ്ധ.