ശമ്ബളവും പെന്‍ഷനും നല്‍കാന്‍ കോടികള്‍ക്ക് പുറമേ പലിശ; ജീവനക്കാര്‍ക്കായി സര്‍ക്കാര്‍ ചെലവില്‍ വര്‍ദ്ധന

സിഎജി റിപ്പോർട്ട് വ്യക്തമാക്കുന്നതുപോലെ, കഴിഞ്ഞ ഒരു ദശാബ്ദത്തിനിടെ സംസ്ഥാന സർക്കാരുകളുടെ ചെലവുകൾ വലിയ തോതിൽ ഉയർന്നിട്ടുണ്ട്. ശമ്പളം, പെൻഷൻ, പലിശ തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങൾക്ക് വേണ്ടിയുള്ള ചെലവ് രണ്ടര മടങ്ങിലധികം വർധിച്ചതായി റിപ്പോർട്ടിൽ ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു. 2013-14 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിലെ 6.27 ലക്ഷം കോടി രൂപയായിരുന്നു മൊത്തം ചെലവ്, അത് 2022-23ൽ 15.64 ലക്ഷം കോടി രൂപയായി ഉയർന്നു. സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ മൊത്തം ചെലവിൽ 80 മുതൽ 87 ശതമാനം വരെ വരുമാനച്ചെലവുകളാണ്.രാജ്യത്തെ 19 സംസ്ഥാനങ്ങൾ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ചെലവഴിക്കുന്നത് ജീവനക്കാരുടെ ശമ്പളത്തിനാണ്. പെൻഷനും പലിശയും അടുത്ത സ്ഥാനത്താണ്. എന്നാൽ ആന്ധ്രപ്രദേശ്, ഗുജറാത്ത്, ഹരിയാന, കര്‍ണാടക, പഞ്ചാബ്, രാജസ്ഥാന്‍, തമിഴ്‌നാട്, തെലങ്കാന, പശ്ചിമബംഗാള്‍ തുടങ്ങിയ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ പലിശച്ചെലവ് ശമ്പളച്ചെലവിനെക്കാൾ കൂടുതലാണ്. ഉയർന്ന കടബാധ്യതയാണ് ഇതിന് കാരണം.2022-23 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ മൊത്തം വരുമാനച്ചെലവായ 35.95 ലക്ഷം കോടി രൂപയിൽ, ശമ്പളം, പെൻഷൻ, പലിശക്കായി മാത്രം 15.63 ലക്ഷം കോടി രൂപ ചെലവഴിച്ചു. സബ്സിഡികൾക്കായി 3.09 ലക്ഷം കോടി രൂപയും ഗ്രാന്റ്-ഇൻ-എയ്ഡ് ആയി 11.26 ലക്ഷം കോടി രൂപയും ചെലവായതായി റിപ്പോർട്ടിൽ പറയുന്നു. 2013-14ൽ സബ്സിഡിക്കായി ചെലവഴിച്ചിരുന്നത് 96,479 കോടി രൂപയായിരുന്നു, അത് 2022-23ൽ 3.09 ലക്ഷം കോടിയായി ഉയർന്നുവെന്നും സിഎജി റിപ്പോർട്ടിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

പരിശോധനയ്ക്കിടെ ആർസി ഇല്ലാതെ ബുദ്ധിമുട്ടുന്നുണ്ടോ? പലർക്കും ഒരേ പ്രശ്നം

കാലാവധി കഴിഞ്ഞ വാഹനങ്ങളുടെ രജിസ്ട്രേഷൻ പുതുക്കിയാലും പുതിയ ആർസി ഉടനെ ലഭിക്കുന്നില്ലെന്നതാണ് ഇപ്പോഴത്തെ വലിയ പ്രശ്നം. പലപ്പോഴും മൂന്ന് മാസത്തിലേറെ കാത്തിരുന്നിട്ടും രജിസ്ട്രേഷൻ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് ഓൺലൈനിൽ അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യാത്ത അവസ്ഥയാണ് ഉടമകൾ നേരിടുന്നത്.ഇതോടെ വാഹന പരിശോധനയ്ക്കിടയിൽ രേഖകളില്ലാതെ ബുദ്ധിമുട്ടും പിഴയ്ക്കുള്ള ഭീഷണിയും ഉടമകൾക്ക് അനുഭവിക്കേണ്ടി വരുന്നു.ഇപ്പോൾ വാഹന ഉടമകൾക്ക് നൽകുന്നത് ഡിജിറ്റൽ രേഖകളാണ്. എന്നാൽ അത് സമയത്ത് അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യാത്തതിനാൽ പോലീസോ മോട്ടോർ വാഹന വകുപ്പോ പരിശോധന നടത്തുമ്പോൾ രേഖകളിൽ പഴയ വിവരങ്ങളാണ് കാണുന്നത്.അപേക്ഷാ നടപടികൾ പൂർത്തിയാക്കിയതിന്റെ രസീതും ബന്ധപ്പെട്ട രേഖകളും കാണിച്ച് പലരും രക്ഷപ്പെടുകയാണെങ്കിലും, സാങ്കേതിക തടസ്സങ്ങളും ഓഫീസുകളിൽ രേഖകൾ അപ്‌ലോഡ് ചെയ്യുന്നതിലെ താമസവും വൈകലിന് കാരണമാകുന്നു. ജീവനക്കാരുടെ കുറവും, ആധാർ അടിസ്ഥാനമല്ലാതെ ചെയ്യുന്ന അപേക്ഷകളും അപ്ഡേറ്റ് വൈകാൻ ഇടയാക്കുന്ന ഘടകങ്ങളാണ്.ഓൺലൈനിൽ “ഫേസ്ലസ് സംവിധാനം” ഏർപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, ഇത്തരം തടസ്സങ്ങളാൽ പലർക്കും നേരിട്ട് ആർടി ഓഫീസിലോ സബ് ആർടി ഓഫീസിലോ എത്തി പ്രശ്നം പരിഹരിക്കേണ്ടി വരുന്ന അവസ്ഥയിലാണ്.

ഏവിയേഷന്‍ കോഴ്‌സിന് ധനസഹായം; 9 വര്‍ഷത്തിനിടെ പട്ടിക വിഭാഗത്തില്‍പ്പെട്ട നിരവധി വിദ്യാര്‍ഥികളെ പൈലറ്റുമാരാക്കി സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാർ

സം സ്ഥാന സര്‍ക്കാര്‍ കഴിഞ്ഞ കാലഘട്ടങ്ങളില്‍ പിന്നാക്ക വിഭാഗങ്ങളില്‍പ്പെട്ട വിദ്യാര്‍ഥികളെ പൈലറ്റുമാരാക്കി ഒരുക്കാന്‍ നിരവധി ധനസഹായ പദ്ധതികള്‍ നടപ്പാക്കിയതായി നിയമസഭയില്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യുന്നു. മന്ത്രി ഒ. ആര്‍ കേളു നിയമസഭയെ രേഖാമൂലം വിവരിച്ചപ്പോള്‍ കഴിഞ്ഞ സര്‍ക്കാരുകളുടെ കാലയളവില്‍ വിവിധ വിഭാഗത്തിലെ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്ക് എവിയേഷന്‍ കോഴ്‌സുകള്‍ പഠിക്കാനുള്ള സാമ്പത്തിക സഹായം നല്‍കിയിട്ടുണ്ടെന്ന് വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്.രണ്ടാം പിണറായി സര്‍ക്കാരിന്റെ കാലയളവില്‍, അഞ്ച് പട്ടികജാതി, മൂന്ന് പട്ടികവര്‍ഗ, രണ്ട് പിന്നാക്ക വിഭാഗത്തില്‍പ്പെട്ട വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ ഉള്‍പ്പെടെ പത്ത് പേര്‍ക്ക് പൈലറ്റ് കോഴ്‌സ് പഠിക്കാന്‍ ധനസഹായം ലഭിച്ചു. ഇതിന് സര്‍ക്കാര്‍ ചെലവഴിച്ചത് ₹1,85,94,000. ഒന്നാം പിണറായി സര്‍ക്കാരില്‍ അഞ്ച് പട്ടികജാതി, രണ്ട് പട്ടികവര്‍ഗ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ ഉള്‍പ്പെടെ ഏഴ് പേര്‍ക്ക് കോഴ്‌സ് പഠന സഹായം ലഭിച്ചു; ചെലവ് ₹74,62,320. ഉമ്മന്‍ചാണ്ടി സര്‍ക്കാരിന്റെ കാലത്ത് ഏഴ് പേര്‍ക്ക് പൈലറ്റ് കോഴ്‌സ് പഠിക്കാന്‍ സര്‍ക്കാര്‍ ധനസഹായം നല്‍കി; ചെലവ് ₹86,49,620.കഴിഞ്ഞ 9 വര്‍ഷത്തിനിടെ, സര്‍ക്കാര്‍ 1,139 പിന്നാക്ക വിഭാഗ വിദ്യാര്‍ഥികളെ വിദേശ പഠനത്തിനായി സഹായിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇതില്‍ 1,059 പട്ടികജാതി, 80 പട്ടികവര്‍ഗ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ വിദേശത്തേക്കയറ്റപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. വിദേശ സ്‌കോളര്‍ഷിപ്പിനായി ചെലവഴിച്ചത് ₹227,83,49,907. 2024 ജനുവരി മുതല്‍ ഓവര്‍സീസ് ഡെവലപ്‌മെന്റ് ആന്‍ഡ് എംപ്ലോയ്‌മെന്റ് പ്രമോഷന്‍ കണ്‍സള്‍ട്ടന്റ് ലിമിറ്റഡ് (ODEPC) മുഖേന പട്ടികജാതി, പട്ടികവര്‍ഗ വിഭാഗ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്ക് വിദേശ പഠന സ്‌കോളര്‍ഷിപ്പുകള്‍ നല്‍കുന്നു. ഒരു വര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍ മാത്രം ODEPC മുഖേന ₹87,44,93,973 ചെലവഴിച്ചിട്ടുള്ളതായി റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യുന്നു.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Exit mobile version