മാറുന്ന കാലാവസ്ഥയുടെ പ്രതിസന്ധികൾ സംസ്ഥാനത്തെ റോഡുകളുടെ ദുർബലതയിലേക്ക് നയിക്കുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ, ഈ പ്രശ്നങ്ങൾ ചെറുക്കുന്നതിനായി നൂതന സാങ്കേതികവിദ്യകൾ ഉപയോഗിച്ചുള്ള കേരള ഹൈവേ റിസർച് ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിന്റെ (KHRI) പുതിയ പഠനം അവസാനഘട്ടത്തിലേക്ക് കടക്കുകയാണ്. റോഡുകൾ ഭംഗിയായി നിലനിർത്താൻ പുതിയ രൂപകൽപ്പനാ സംവിധാനങ്ങൾ, മെറ്റീരിയലുകൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിവിധ ആശയങ്ങൾ ഈ ഗവേഷണത്തിൽ വിശദീകരിക്കപ്പെടുന്നു.
വയനാട്ടിലെ വാർത്തകൾ തൽസമയം അറിയാൻ വാട്സ്ആപ്പ് ഗ്രൂപ്പിൽ ജോയിൻ ചെയ്യുകhttps://chat.whatsapp.com/He6GJaaXJApLFGlSb9knVc
ഗവേഷണത്തിന്റെ ആദ്യഘട്ടം നേരത്തെ പൂർത്തിയായി, തിരുവനന്തപുരം, കൊല്ലം, പത്തനംതിട്ട ജില്ലകളിലെ റോഡുകളെ അടയാളപ്പെടുത്തിയാണ് പഠനം നടത്തിയത്. ക്വാറികളിൽ നിന്നുള്ള കരിങ്കല്ലിൽ അമിത അമ്ലതയുള്ളത് മുൻപരിചയത്തിലായിരുന്നു, ഇത് റോഡുകളുടെ പാടുകൾ തകരാനും പിഴവുകൾ വരാനും പ്രധാന കാരണമായി കണ്ടെത്തി. ഈ പ്രശ്നം ചെറുക്കുന്നതിനായി, നിർമ്മാണ സമയത്ത് ചുണ്ണാമ്പുപൊടി, സിമന്റ് എന്നിവ ബിറ്റുമിനസ് മിശ്രിതത്തിലേക്ക് ചേർത്ത് അമ്ലസ്വഭാവം കുറക്കാൻ പഠനം ശിപാർശ ചെയ്യുന്നു.
ഇപ്പോഴത്തെ രണ്ടാം ഘട്ട പഠനം ഈ വർഷാവസാനം പൂർത്തിയാകുമെന്ന് പൊതുമരാമത്ത് വകുപ്പിന്റെ അറിയിപ്പുണ്ട്. പുതിയ സാങ്കേതിക വിദ്യകളെ പ്രായോഗികമായി പരീക്ഷിക്കുന്നതിനായി പൈലറ്റ് പദ്ധതികളുടെയും വരവാണ്. കൂടാതെ, ‘റാപ്പ്’ എന്നറിഞ്ഞു വരുന്ന റീസൈക്ലിങ് സാങ്കേതിക വിദ്യ പ്രയോഗിച്ചു റോഡുകളുടെ വാളിപ്പൂർത്തി മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനായി ഐഐടി മദ്രാസ് സംയുക്തമായി പഠനം ആരംഭിക്കുന്നു.
വിവിധ താപനില വ്യതിയാനങ്ങളെ താങ്ങി നിൽക്കുന്ന ‘Superior Performing Asphalt Road’ നിർമ്മാണം, നിലവിലെ അസ്ഫാല്റ്റ് മെറ്റീരിയലിന്റെ റീസൈക്ലിങ്, പ്രതിരോധ ശേഷിയുള്ള പുതിയ മിശ്രിതങ്ങൾ എന്നിവയുടെ പരീക്ഷണങ്ങളും കേരള ഹൈവേ റിസർച് ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിൽ പുരോഗമിക്കുന്നുണ്ട്.