ഇനി കൂടുതൽ എളുപ്പം! ആധാർ കാർഡിലെ മൊബൈൽ നമ്പർ അപ്‌ഡേറ്റ് ചെയ്യേണ്ടത്

ആധാർ കാർഡ് ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ ബയോമെട്രിക് തിരിച്ചറിയൽ സംവിധാനമാണ്. ഇത് യുണീക്ക് ഐഡന്റിഫിക്കേഷൻ അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യ (UIDAI) നൽകുന്ന 16 അക്ക ഐഡന്റിഫിക്കേഷൻ നമ്പറാണ്. വിവിധ സേവനങ്ങൾക്കായി ഏറ്റവും കൂടുതൽ ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്ന തിരിച്ചറിയൽ രേഖയായ ആധാർ, പൗരന്മാരുടെ വിലാസം, ജനനതീയതി എന്നിവ തെളിയിക്കുന്നതിനും ഉപയോഗിക്കാം.

വയനാട്ടിലെ വാർത്തകൾ തൽസമയം അറിയാൻ വാട്സ്ആപ്പ് ഗ്രൂപ്പിൽ ജോയിൻ ചെയ്യുകhttps://chat.whatsapp.com/He6GJaaXJApLFGlSb9knVc

ആധാർ കാർഡിലെ മൊബൈൽ നമ്പർ ലിങ്ക് ചെയ്തിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ ബാങ്കിംഗ്, സബ്‌സിഡി, മറ്റ് സർക്കാർ സേവനങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയെക്കുറിച്ചുള്ള വിവരങ്ങൾ എസ്‌എംഎസ് വഴി ലഭിക്കും. എന്നാൽ, പുതിയ നമ്പറിലേക്ക് മാറ്റേണ്ടതുണ്ടെങ്കിൽ, അതിനായി UIDAI നിശ്ചയിച്ച നിർദ്ദിഷ്ട നടപടികൾ പാലിക്കണം.

മൊബൈൽ നമ്പർ മാറ്റുന്നതിനായി UIDAI വെബ്സൈറ്റിൽ ഓൺലൈൻ സേവനം ലഭ്യമല്ല. അതിനാൽ അടുത്തുള്ള ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് സെന്ററിലേക്കോ ആധാർ സേവാ കേന്ദ്രത്തിലേക്കോ നേരിട്ട് പോകേണ്ടതാണു. ഏറ്റവും അടുത്ത ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് സെന്റർ കണ്ടെത്താൻ UIDAI.gov.in വെബ്സൈറ്റിൽ ‘Find Aadhaar Enrolment Centre’ എന്ന ഓപ്ഷൻ തിരഞ്ഞെടുത്ത് സ്ഥലം സെലക്ട് ചെയ്താൽ മതി.

അവിടേക്ക് എത്തിയാൽ ആധാർ ഹെൽപ്പ് എക്സിക്യൂട്ടീവ് നൽകുന്ന അപ്‌ഡേറ്റ് ഫോം പൂരിപ്പിച്ച് സമർപ്പിക്കണം. പഴയ നമ്പറിന്റെ ആവശ്യമില്ല, പുതിയത് നൽകുകയും ബയോമെട്രിക് സ്ഥിരീകരണം നടത്തുകയും ചെയ്താൽ മതി. സേവനത്തിനായി ₹50 ഫീസ് നൽകണം. ഫോം സമർപ്പിച്ച ശേഷം മൊബൈൽ നമ്പർ മാറ്റിയതിന് UIDAI അപ്‌ഡേറ്റ് റിക്വസ്റ്റ് നമ്പർ (URN) അടങ്ങിയ സ്ലിപ്പ് നൽകും. ഇത് ഉപയോഗിച്ച് myaadhaar.uidai.gov.in വെബ്സൈറ്റിൽ ‘Check Enrolment & Update Status’ എന്ന ഓപ്ഷനിലൂടെ അപ്‌ഡേഷൻ സ്റ്റാറ്റസ് പരിശോധിക്കാം.

സാധാരണയായി 90 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ പുതിയ മൊബൈൽ നമ്പർ UIDAI ഡാറ്റാബേസിൽ അപ്‌ഡേറ്റ് ചെയ്യും. ദീർഘവിലമ്പം സംഭവിക്കുകയാണെങ്കിൽ UIDAI ടോൾഫ്രീ നമ്പർ 1947 വിളിച്ച് വിശദാംശങ്ങൾ അറിയാവുന്നതാണ്.

ആധാർ ലിങ്ക് ചെയ്ത നമ്പറിലേക്ക് OTP വരാത്ത പ്രശ്നം പരിഹരിക്കാൻ, ബാങ്കിംഗ്, ആധാർ ലിങ്ക് സേവനങ്ങൾ, എ-കെവൈസി, സർക്കാരിന്റെ ആനുകൂല്യങ്ങൾ എന്നിവയുടെ വിവരങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കാൻ, സിം കാർഡ് നഷ്ടപ്പെട്ടപ്പോൾ അല്ലെങ്കിൽ പുതിയ നമ്പറിലേക്ക് മാറ്റുമ്പോൾ സുരക്ഷിതമായി ആധാർ വിവരങ്ങൾ കൈവശം വയ്ക്കാൻ മൊബൈൽ നമ്പർ അപ്‌ഡേറ്റ് ചെയ്യുന്നത് നിർബന്ധമാണ്.

ആധാർ കാർഡിലെ വിവരങ്ങൾ അപ്‌ഡേറ്റ് ചെയ്യുമ്പോൾ പരമാവധി സുരക്ഷ ഉറപ്പുവരുത്താനാണ് UIDAI നടപടികൾ കടുപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്. അതിനാൽ, സെന്ററുകളിൽ നേരിട്ട് പോയി മാത്രമേ ഈ സേവനം ലഭ്യമാവുകയുള്ളു.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Exit mobile version